9 กุมภาพันธ์ 2555

ใช้ Gmarks Add-Ons ของ Firfox เก็บ Bookmarks ต่าง ๆ ที่ชื่นชอบไว้บน Google

    ในบางวัน หากว่าเราได้ท่องโลกอินเตอร์เน็ต แล้วไปเจอลิงค์ สื่อการสอน ที่น่าสนใจ แล้วต้องการจะเก็บไว้อ่านในภายหลัง

    แต่หากว่าเราไม่ได้ใช้เครื่องตัวเอง อาจจะจดจำลิงค์นั้นไม่ได้ ซึ่งวันนี้ผมก็เลยได้ลองใช้งาน Gmarks  Add-Ons ของ Firfox เพื่อเก็บ Bookmarks ต่าง ๆ บนเครื่องไปเก็บไว้บน Google ซึ่งจะทำให้สะดวกเมื่อเราไปเปิดไปเครื่องอื่น แล้วต้องการที่จะไปลิงค์ที่ได้บันทึกไว้


วิธีการใช้งาน คร่าว ๆ ของ Gmark

1. เปิด บราวเซอร์ Firefox แล้วไปที่ลิงค์ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/gmarks/ เพื่อเพิ่ม Add-Ons ของ Firefox

2. หลังจากติดตั้งแล้ว รีสตาร์ท Firefox ครั้งหนึ่ง จะมีเมนูนี้เพิ่มขึ้นมา



3. ต่อไปผมต้องการจะเพิ่ม Bookmarks ต่าง ๆ ของผมที่มีอยู่ใน firefox บนเครื่องไว้บน Google ก็ไปที่ Gmark -> Organize Bookmarks



4. หลังจากนั้นจะมี ป๊อบอัพขึ้นมา ให้ไปที่ File -> Import หลังจากนั้นรอสักครู่ Bookmarks ที่อยู่บนครื่อง ก็จะเข้าไปอยู่ใน Bookmarks ของ Google แล้วครับ



ก่อนใช้งาน Gmarks ต้องล๊อกอินด้วย Account ของ Gmail ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น