29 พฤศจิกายน 2556

ลบการเว้นบรรทัด(linebreaks) ของโค้ด PHP ที่เพิ่มมาใน Dreamweaver

     ปกติแล้วหากเรียนเขียนโค้ดด้วย Dreamweaver บนเครื่อง จัดรูปแบบโค้ดที่เรามองดูแล้วสวยงาม อ่านง่ายสำหรับเรา

     ซึ่งหากบางวันเราจำเป็นต้องแก้ไขโค้ด โดยไม่ได้ใช้ Dreamweaver อาศัยเบราเซอร์ แก้บน cpanel ของโฮสท์ ที่เตรียมไว้ให้เราแก้ไข


     พอเราดาวน์โหลดไฟล์โค้ดนั้นกลับมาแก้ไขที่เครื่องก็จะพบว่า โค้ดมันเพิ่มการเว้นบรรทัด ที่เราไม่ต้องการกลับมาให้ ดังเช่นภาพด้านล่าง

 
วิธีที่จะทำการแก้ไขคือ

- กดปุ่ม CTRL+F หรือ เลือกเมนู Edit->Find & Replace ก็จะปรากฏไดอะล๊อกขึ้นมาให้

- ติ๊กเลือกเช็คบ๊อกหัวข้อ Use regular expression

- ตรงช่อง Find ให้ใส่ค่า [\r\n]{2,}

- ตรงช่อง Replace ให้ใส่ \n  ตามภาพด้านล่างนี้


- หลังจากนั้น กด Replace all

 ผลลัพธที่ได้ก็จะเป็นแบบนี้


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น